Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Thủ tục thành lập siêu thị mini.

Siêu thị mini đang là một trong những hình thức kinh doanh được nhiều cá nhân cũng như tổ chức lựa chọn để kinh doanh. Tuy nhiên không phải cá nhân, tổ chức nào cũng có thể biết các thủ tục thành lập một công ty hoặc hộ kinh doanh để kinh doanh theo hình thức siêu thị mini. Bài viết sau đây xin trình bày các điều kiện và thủ tục thành lập một siêu thị mini theo đúng pháp luật hiện hành.


Điều kiện thành lập siêu thị mini:

Tùy theo quy mô mà sau khi đăng ký kinh doanh, cá nhân, tổ chức phải xin giấy phép đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm tại Cục An toàn vệ sinh thực phẩm hoặc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; hoặc có cam kết chấp hành về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thủ tục thành lập siêu thị mini.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư.

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp kinh doanh dưới hình thức siêu thị mini bao gồm:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ công ty.

Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc là công ty cổ phần).

Bản sao các giấy tờ: bản sao thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiều hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập; Bản sao quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.

Các giấy tờ cần thiết khác (nếu có).

Giấy ủy quyền cho CTY TNHH TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN THỦY LỘC.

Sau khi nộp hố sơ tại sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, trong thời hạn 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 2: Công bố thông tin đăng ký kinh doanh.

Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai. Nội dung công bố bao gồm: Nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Ngành nghề kinh doanh; danh sách cổ đông sáng lập.

Lưu ý: theo quy định tại khoản 1 Điều 26 Nghị định 50/2016/NĐ-CP thì nếu doanh nghiệp có hành vi không công bố hoặc công bố không đúng thời hạn quy định nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Bước 3: Khắc dấu và công bố mẫu dấu.

Doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho CTY TNHH TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN THỦY LỘC hoặc tự mình thực hiện khắc dấu và thông báo mẫu con dấu với Sở kế hoạch và đầu tư.

Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần lưu ý điều kiện để làm giấy phép đăng ký thành lập doanh nghiệp:

Phải có mặt bằng.

Có trang thiết bị siêu thị bán hàng.

Có giá kệ siêu thị.

Có nguồn cung cấp hàng.

Mặt bằng để trưng bày tốt nhất nên từ 50-60m2.

Kho chức hàng từ 16-20m2.

Kệ quầy dạng siêu thị từ 35-40tr.

Phải bán đủ các nhóm hàng cơ bản.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần lưu ý xin thêm một số loại giấy tờ như:

Xin cấp giáy phép kinh doanh bán lẻ rượu nếu có bán rượu trong siêu thị.

Xin cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá nếu có bán thuốc lá trong siêu thị.

Cần có giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC nếu thuộc các trường hợp tại phụ lục 2, Nghị định số 35/2003/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy.

CTY TNHH TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN THỦY LỘC xin tư vấn về trình tự thủ tục xin cấp giấy phép đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường hợp phải xin giấy phép đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm như sau:

Cá nhaahn, tổ chức có nhu cầu xin cấp giấy phép đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận tại cơ quan có thẩm quyền theo Thông tư số 26/2012/TT-BYT. Hồ sơ bao gồm:

Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm.

Bản thuyết trình về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Giấy xác nhận đủ sức khỏe chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ y tế.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền sẽ thực hiện thẩm định hồ sơ và thẩm định cơ sở. nếu cơ sở đủ điều kiện thì cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận.

 

Công ty tư vấn Thủy Lộc sở hữu nhiều chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp luật đã thực hiện thành lập công ty cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vì thế đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi nếu quý khách có thắc mắc khi khởi nghiệp hoặc gặp khó khăn với các thủ tục pháp lý khác.
Xin Gọi 0918 895 298 để tư vấn tốt nhất.

CTY TNHH TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN THỦY LỘC

Địa chỉ: 67 Phan Xích Long , P.2, Q.Phú Nhuận 
Điện thoại : (028) 3553 2756 - (028) 3517 1736 
Mobile : 0918 895 298 (Mr Phong) -  0908 518 815 (Mrs Thời)
Email : thuyloccorp@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét